Monday, July 29, 2019

EFuture Translators' Contest - Hội thi Dịch giả Tương lai 2019


EFuture Translators' Contest is an biennial traditional academic competition by Faculty of English Linguistics and Literature (VNU-HCMUSSH) for senior high school and university students interested in translation as a profession. The competition focus on training teamwork and language skills for translation practitioners in group of five members through different kind of source text such as news, video, proverbs and especially songs to help promote cultural exchange between Vietnam and English-speaking world through music.

Hội thi Dịch giả Tương lai là cuộc thi học thuật truyền thống hai năm một lần của Khoa Ngữ văn Anh kể từ năm 2013 mang tính hướng nghiệp biên phiên dịch mở rộng cho đối tượng sinh viên đại học và học sinh trung học phổ thông tại TP.HCM và khu vực phía Nam.

Nội dung trọng tâm của cuộc thi nhằm rèn luyện kĩ năng làm việc theo nhóm và kĩ năng sử dụng ngôn ngữ cho người thực hành biên phiên dịch với các hình thức dịch đoạn văn, dịch đoạn phim, dịch thành ngữ và đặc biệt là dịch bài hát (cả hai chiều từ Anh sang Việt và từ Việt sang Anh) nhằm góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và các nước nói tiếng Anh thông qua âm nhạc.

Xem thêm buổi giao lưu trực tuyến giải đáp thắc mắc của các bạn thí sinh tại đây: https://www.facebook.com/EeeClub/videos/585279681996333

Hiện ban tổ chức vẫn đang sẵn sàng tiếp nhận thêm các đơn vị đồng hành trao giải thưởng hiện kim, hiện vật hay dưới hình thức khóa thực tập có thù lao hay nhân viên dự án dành cho các thí sinh xếp thứ hạng cao của cuộc thi này. Ngoài ra, các đơn vị tuyển dụng có nhu cầu có thể trao thêm các giải phụ để tìm được ứng viên nhân sự biên phiên dịch tiềm năng cho đơn vị mình.

Mekongaholics và nhóm sáng lập Cộng đồng Dịch giả trẻ cũng đã vinh dự được ban tổ chức mời cộng tác trong vai trò hỗ trợ chuyên môn từ những ngày đầu của cuộc thi. Trong cuộc thi năm nay chúng tôi cùng những đối tác của mình sẽ ưu tiên chọn ra các bạn thí sinh phù hợp để trao cơ hội trở thành những cộng sự tiềm năng cho mạng lưới giao lưu nghệ thuật hòa bình.

Quý thầy cô anh chị em có thể liên hệ Mekongaholics để được tư vấn thêm về cách thức đồng hành cùng hội thi hoặc liên lạc về Bộ môn Biên phiên dịch trực thuộc Khoa Ngữ văn Anh để kết nối trực tiếp với ban tổ chức.

1 comment: