Friday, October 30, 2015

Mời đồng hành cùng vòng chung kết cuộc thi "Dịch giả Tương lai"


Cuộc thi dịch thuật "Dịch giả Tương lai" (EFuture Translators' Contest 2015) dành cho các dịch giả trẻ là sinh viên khối ngành ngoại ngữ và biên phiên dịch hệ chính quy các trường đại học - cao đẳng trên toàn quốc. Đây là một hoạt động chính trong chuỗi sự kiện truyền thống hai năm một lần của Bộ môn Biên phiên dịch (Khoa Ngữ văn Anh - Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Tp.HCM).

Sự kiện lần đầu tiên năm 2013 có sự tham gia cộng tác của các điều phối viên và ban cố vấn chuyên môn của Cộng đồng Dịch giả trẻ Tp.HCM. Nhiều thi sinh đạt giải của cuộc thi sau đó cũng trở thành những tấm gương được tuyên dương về học tập.

Năm 2015 nhóm Dịch giả trẻ hân hạnh được tiếp tục cộng tác với ban tổ chức lần thứ hai liên tiếp.

Dự kiến trong vòng bán kết các đội thi từ 6 trường đại học tại khu vực Tp.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long sẽ biểu diễn bản dịch của các bài hát Việt Nam và quốc tế. Ban tổ chức có bán vé vào cửa với giá tượng trưng đồng hạng 10.000đ nhằm gây quỹ phần thưởng cho vòng chung kết.

Đây là một sân chơi mang tính chất liên ngành giao lưu giữa học thuật (dịch thuật) và nghệ thuật (ca múa nhạc) gợi mở những hướng phát triển sâu của ngành dịch thuật Việt Nam phục vụ đời sống xã hội và giao lưu hữu nghị nhân dân với ASEAN và thế giới mà nhóm Dịch giả trẻ rất tích cực ủng hộ.

Rất mong có sự tham gia giao lưu của quý anh chị đồng nghiệp cũng như quý doanh nghiệp và tổ chức nghề nghiệp có quan tâm đến việc xây dựng mạng lưới dịch giả trẻ Việt Nam.

Sự góp mặt của quý anh chị sẽ là động viên to lớn cho sự phát triển của Cộng đồng Dịch giả trẻ nói chung và Tp.HCM nói riêng.

Trân trọng.

0 comments:

Post a Comment