Thursday, November 15, 2012

Tọa đàm "Định hướng phát triển tình nguyện"

* YTCxHCMC trân trọng giới thiệu bài viết về tọa đàm "Định hướng phát triển tình nguyện" do Trung tâm Công tác Xã hội Thanh niên Tp.HCM tổ chức. Nhóm dịch giả do YTCxHCMC giới thiệu gồm Nguyễn Như Ngọc, Trần Phương Hi và Nguyễn Phạm Anh Khoa là các phiên dịch viên chính thức của tọa đàm này.

Chiều ngày 23/8/2012, tại Hội trường Trung tâm Công tác Xã hội Thanh niên Thành phố đã diễn ra buổi tọa đàm thảo luận về các nội dung liên quan đến việc hoạt động công tác xã hội của các CLB Đội nhóm trên địa bàn thành phố do Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện khu vực miền Nam (VIRC) tổ chức. Buổi tọa đàm thu hút gần 20 đội nhóm trưởng thuộc các Câu lạc bộ, đội nhóm tình nguyện tại các trường đại học, cao đẳng, cơ sở xã hội, các nhóm tình nguyện tự lực.


Chị Milena (ngồi giữa) - Cố vấn dự án VDVN chủ trì buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, đại diện các câu lạc bộ, đội, nhóm đã nêu lên các điểm nổi bật trong việc tổ chức các hoạt động công tác xã hội như: thu hút tình nguyện viên tham gia ngày càng đông, nôi dung hoạt động đa dạng… Bên cạnh đó, đại diện các nhóm tình nguyện viên cũng nêu các mặt còn hạn chế trong quá trình vận hành, tổ chức các hoạt động công tác xã hội như các kỹ năng mềm, phương pháp hoạt động, kỹ năng viết dự án…



Đại diện các câu lạc bộ, đội, nhóm tham dự tọa đàm

Ngoài ra, các nhóm tình nguyện cũng nêu một số đề xuất như tổ chức các lớp tập huấn chuyên đề công tác xã hội, các lớp đào tạo kỹ năng và thảo luận các hình thức kết nối hoạt động tình nguyện trong khu vực và giữa các đội, nhóm với nhau… nhằm mục đích nâng cao chất lượng trong việc chăm lo cho các đối tượng xã hội.

(Tin, ảnh: Văn phòng Kết nối tình nguyện)

0 comments:

Post a Comment